TÁC HẠI CỦA CÁC HÓA CHẤT KHỬ TRÙNG HỒ BƠI - Shymart - TT Nghiên cứu Kỹ thyuật & Dịch vụ Thương mại

Tin mới

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thursday, November 30, 2017

TÁC HẠI CỦA CÁC HÓA CHẤT KHỬ TRÙNG HỒ BƠI

Hồ bơi được xem là một trong những địa điểm dễ bị ô nhiễm nhất. Vì chúng thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài, dễ bị nhiễm khuẩn, bụi bẩn, các loại vi trùng, bào tử,...Bên cạnh đó, các chất thải ô nhiễm được tiết ra từ cơ thể người như mồ hôi, mỹ phẩm, kem chống nắng, nước tiểu, nước bọt,...
Do đó, nước hồ bơi luôn phải được thường xuyên khử trùng. Các chất hóa học được sử dụng khử trùng trong nước thường là hợp chất của Chloride: Calcium hypochlorite hay Sodium hypochlorite. Chúng có vai trò tiêu diệt các mầm bệnh để đảm bảo vệ sinh cho hồ bơi.

Tuy nhiên, việc sử dụng các hóa chất để khử trùng cho hồ bơi đang được cảnh báo bởi các nhà khoa học trên Thế Giới. Các hóa chất Calcium hypoclorite hay Sodium hypochlorite khi hòa tan vào nước sẽ chuyển hóa thành Acid hypochlorous để tiêu diệt các vi khuẩn, phá hủy các màng lipid, tiêu diệt các enzyme,...Ngoài ra, khi tương tác với các tạp chất hữu cơ khác trong nước (nước tiểu, mồ hôi) thì các loại hóa chất khử trùng này sẽ sản sinh ra nhiều phụ phẩm không mong muốn. Các hóa chất này là nguồn gốc gây ra các bệnh suyễn và ung thư bàng quang.
Hiện nay, ngoài các hóa chất khử trùng thì các hồ bơi còn sử dụng thêm hóa chất làm cho nước có màu xanh. Càng sử dụng nhiều hóa chất thì càng gây tổn hại cho con người.
 
Vì thế, việc sử dụng hóa chất cho hồ bơi cần được ngăn chặn ngay. 
Hiện nay, con người hoàn toàn có thể thay thế hóa chất khử trùng bằng các công nghệ tiên tiến, rẻ tiền và có thời gian sử dụng lâu hơn rất nhiều lần so với phương pháp hóa chất.
Đèn UV và máy sục khí Ozone hoàn toàn có thể thay thế hóa chất để khử trùng cho nước. 2 phương pháp này có thể tái sử dụng rất nhiều lần cho 1 lần đầu tư. Việc đầu tư lót hồ bơi bằng các vật liệu có màu xanh sẽ hay hơn so với việc sử dụng các hóa chất làm xanh màu nước.



No comments:

Post a Comment