PHÂN BIỆT NƯỚC KHOÁNG, NƯỚC UỐNG TINH KHIẾT RO - Shymart - TT Nghiên cứu Kỹ thyuật & Dịch vụ Thương mại

Tin mới

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Tuesday, November 21, 2017

PHÂN BIỆT NƯỚC KHOÁNG, NƯỚC UỐNG TINH KHIẾT RO

Hiện nay trên thị trường nước uống đóng chai có chủ yếu 2 nhóm: Nhóm nước khoáng, nước suối thiên nhiên và nhóm nước uống tinh khiết RO.


Điểm giống nhau:
- 02 loại nước này đều có vai trò giải khát, cung cấp nước cho cơ thể.
- Chất lượng nước phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo Quy chuẩn nước uống do Bộ Y Tế đặt ra.

Điểm khác nhau:
- Nước khoáng, nước suối thiên nhiên là nguồn nước chảy qua các tầng địa chất, có chứa nhiều nguyên tố vi lượng. Nước khoáng và nước suối thiên nhiên phải được đóng chai tại nguồn và các công đoạn xử lý không làm ảnh hưởng đến chất lượng khoáng cũng như mùi vị đặc trưng của nước. Do có nhiều khoáng vi lượng bổ sung cho cơ thể nên uống nước khoáng có lợi cho người khỏe mạnh. Tuy nhiên, nước khoáng lại không phù hợp với những người mắc bệnh suy thận, cao huyết áp, hội chứng thần kinh,...Vì thế, nước khoáng không thể thay thế được cho nước uống tinh khiết RO.


- Nước uống tinh khiết RO là nước được lọc từ nhiều loại nguồn nước như: nước ngầm, nước sông, nước thủy cục,...Nguồn nước được xử lý nhiều công đoạn và sau cùng được lọc qua màng RO để loại bỏ 99,99% tạp chất có trong nước, giúp nước đạt chất lượng nước uống theo Bộ Y Tế. Do phải lọc qua nhiều công đoạn và đặc biệt là màng RO nên nước uống tinh khiết RO hầu như không có khoáng vi lượng. Uống nước tinh khiết RO sẽ làm cho cơ thể bị mất các vi lượng khoáng. Vì các nguyên tố vi lượng có xu hướng khuếch tán từ trong cơ thể vào trong nước. Do đó, uống nước tinh khiết RO lâu ngày có thể làm cho cơ thể bị uể oải do thiếu khoáng chất.


Hiện nay, để khắc phục vấn đề thiếu khoáng, các máy lọc RO thường bổ sung thêm lõi khoáng phía sau màng RO. Lõi khoáng này có nhiệm vụ bổ sung các khoáng vi lượng cho cơ thể. Vì thế, lõi khoáng đóng vai trò không thể thiếu trong các máy lọc nước uống RO.

No comments:

Post a Comment